5 xu hướng Marketing đáng chú ý năm 2020
1. Marketing đàm thoại
Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều marketer bởi ưu điểm về khả năng tìm kiếm người dùng nhanh chóng thông qua việc áp dụng các thành tựu kỹ thuật hiện đại vào xử lý truy vấn tìm kiếm, cũng như gọi điện và nhắn tin. Xu hướng này được xem như một sự đổi mới quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Bên cạnh đó, qua việc xây dựng các trang web, email và các cuộc hội thoại dựa trên thiết bị di động cũng có thể có tác động lớn đến thành công của chiến dịch tiếp thị nhờ sự tăng cường mức độ liên quan và tương tác qua giọng nói cá nhân.
2. Marketing vòng đời
Phương pháp marketing này sẽ theo sát quá trình mua hàng của khách hàng tiềm năng qua từng giai đoạn cụ thể. Từ đó, marketer dễ dàng lên kế hoạch tích hợp tiếp thị trực tuyến vào các chiến dịch marketing thông qua hành trình của người dùng nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
3. Phân tích insight
Từ những năm 90 của thế kỷ trước, xu hướng marketing dựa trên phân tích Insight người dùng đã tạo ra một làn sóng mới trong lĩnh vực tiếp thị. Cụ thể, một báo cáo của Mckinsey cho thấy, những doanh nghiệp có chiến lược phân tích insight khách hàng một cách chuyên sâu thu hút nhiều khách hàng mới gấp 23 lần những đơn vị bình thường, gấp 9 lần trong việc biến người dùng thành khách hàng trung thành.
Việc nghe, hiểu được “tiếng nói” hay nhu cầu của họ sẽ là nền tảng đưa ra các chiến dịch tiếp thị có hiệu quả cao. Đó không đơn thuần là một cuộc khảo sát hằng năm mà bạn có thể tận dụng platform của các công ty cung cấp giải pháp nghiên cứu khách hàng để tạo ra một cộng đồng có cùng nhu cầu/mối quan tâm.Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều marketer bởi ưu điểm về khả năng tìm kiếm người dùng nhanh chóng thông qua việc áp dụng các thành tựu kỹ thuật hiện đại vào xử lý truy vấn tìm kiếm, cũng như gọi điện và nhắn tin. Xu hướng này được xem như một sự đổi mới quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Bên cạnh đó, qua việc xây dựng các trang web, email và các cuộc hội thoại dựa trên thiết bị di động cũng có thể có tác động lớn đến thành công của chiến dịch tiếp thị nhờ sự tăng cường mức độ liên quan và tương tác qua giọng nói cá nhân.
4. Marketing công nghệ
Phương pháp này là sự kết hợp của các giải pháp công nghệ trong quá trình xây dựng chiến dịch marketing, từ đó đưa thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng qua nhiều phương tiện khác nhau. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong việc quản lý phương tiện kỹ thuật số, dữ liệu hỗ trợ và big data.
5. Bảo mật người dùng và Nguyên tắc thấu hiểu khách hàng
Với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ, người tiêu dùng cũng quan tâm đjăc biệt đến việc bảo mật thông tin cá nhân. Việc vi phạm có thể sẽ dẫn đến tiết lộ thông tin của họ, khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các thương hiệu trực tuyến. Đây thực sự là vấn đề đáng quan tâm trong lĩnh vực công nghệ, máy tính nói chung mà cũng là yêu cầu đặt ra cho các marketer nhằm giảm thiểu tác động tiềm tàng của việc vi phạm an ninh cũng như trấn an tâm lý khách hàng.
Bởi vậy, việc tạo ra các phần mềm quản lý nhận dạng mới trong marketing là một giải pháp cần có và tuyệt vời để bảo mật thông tin cá nhân, giúp giảm thiểu tình trạng gian lận và là cách để thu thập thông tin của khách hàng trên nhiều phương tiện.
tin tức khác
- Trí thuệ nhân tạo - AI: Tiềm năng, xu hướng
- Cách chia sẻ PowerPoint Online miễn phí và dễ dàng
- TAAP Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ứng dụng Zoom Meeting từ A đến Z
- 8 công cụ phân tích, đánh giá website hiệu quả
- Dự báo xu hướng Digital marketing 2019 - 2020
- Cơ hội nghề nghiệp 2020 sẽ thế nào khi có dịch Covid 19?
- 8 ứng dụng giúp phát triển trí não cho bé vừa chơi vừa học
- Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020