8 công cụ phân tích, đánh giá website hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc trả phí hỗ trợ bạn trong việc thu thập thông tin website. Và dưới đây là gợi ý 9 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay:
Google Analytics
Không cần bàn cãi quá nhiều về sự khổng lồ của Google, Google Analytics hiển nhiên trở thành công cụ hàng đầu giúp bạn đánh giá website một cách tổng thể và toàn diện nhất.
Sử dụng miễn phí nhưng Google Analytics được đánh giá là công cụ phân tích website vượt trội so với nhiều công cụ khác. Công cụ này giúp bạn nắm được số lượng khách ghé thăm website, thời gian on site, các trang đã truy cập, thời gian truy cập website nhiều nhất,….
Rất dễ dàng để sử dụng công cụ phân tích, đánh giá website hữu hiệu nhất hiện nay!
Google Search Console
Vẫn là dịch vụ miễn phí của Google, tại đây bạn có thể khám phá thêm nhiều thông tin như khả năng lập chỉ mục và tối ưu hóa hiển thị của trang web. Tối ưu hóa hiệu suất của website thông qua việc xem các từ khóa người dùng tìm kiếm, hiệu suất của trang web di động hay các lỗi thu thập thông tin trên website.
Đây là công cụ cần thiết và hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, chuyên gia SEO web hoặc các nhà phát triển web,..
Google PageSpeed Insights
Công cụ này tập trung đánh giá tốc độ hoạt động của website, đồng thời đề xuất một số cải thiện nhằm tối ưu thứ hạng SEO trên Google. Nhờ công cụ này, bạn có thể nắm bắt được rất nhiều thông tin để cải thiện trải nghiệm của người dùng, nâng cao tính cạnh tranh với đối thủ. Là công cụ miễn phí nên bạn hãy thử trải nghiệm nhé!
Website Grader
Cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến lưu lượng truy cập, đánh giá mức độ phổ biến của website trên các site khác hoặc mạng xã hội. Không chỉ thế, Website Grader còn cho phép báo cáo tổng kết trang hoặc so sánh với các đối thủ. Chính vì vậy, nếu muốn tìm một công cụ phân tích, đánh giá website tốt thì không thể bỏ qua Website Grader.
Buzzsumo
Buzzsumo là phương án tuyệt vời nhất cho việc quản lý nội dung, nghiên cứu từ khóa, theo dõi mức độ ảnh hưởng thương hiệu từ website liên kết với các trang social. Có được những thông tin này bạn hoàn toàn đánh giá được tổng quan và lên kế hoạch chi tiết cho SEO cũng như các liên kết tương quan.
Click Tale
Click Tale chỉ xếp sau Google về số lượng người sử dụng, nên bạn có thể tin tưởng vào công cụ đánh giá website này. Thông qua Click Tale, bạn sẽ nắm được các thông tin cụ thể như:
- Hiệu quả hoạt động website dựa trên các click và được ghi lại bằng video.
- Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi trang web với nhiều trường thông tin tùy chọn
- Hiển thị khu vực website mà khách hàng quan tâm nhất, qua đó bạn đánh giá được hiệu quả của từng mục trên website.
Với một công cụ miễn phí thì Click Tale xứng đáng được liệt vào danh sách TOP 9 công cụ phân tích website tốt nhất trong thời gian qua.
Optimizely
Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn được biết đến như một công cụ hữu ích trong việc đưa ra các giải pháp tối ưu thiết kế hay lập trình web. Optimizely hỗ trợ các giải pháp như điều chỉnh giao diện trang web, test nâng cao với HTML, CSS. Bên cạnh đó còn có thể lựa chọn đối tượng, mục tiêu để kiểm tra,…
Chính vì sở hữu những tính năng cao cấp, tiện ích với người dùng nên công cụ này chỉ được dùng thử 30 ngày. Tuy nhiên nếu hài lòng, bạn có thể cân nhắc mua công cụ với mức phí khoảng 19USD/tháng.
Eye Quant
Cũng tương tự như các công cụ đánh giá phân tích website khác, Eye Quant cung cấp thông tin về trải nghiệm của người dùng nhanh chóng sau 3s. Thông qua công cụ này, bạn dễ dàng biết được khách hàng quan tâm đến khu vực nào trên website, đối tượng khách hàng truy cập web. Hơn nữa, công cụ này còn kiểm tra độ thân thiện, dễ nhìn của website đối với người dùng.
Eye Quant là đối tác rất tin cậy của các nhãn hàng lớn như Canon, Epson,.. Và dĩ nhiên, chi phí để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời này khoảng từ 200USD/tháng.
Nguồn: ST