Loading...

5 xu hướng SEO vượt trội trong năm 2020

Tìm kiếm bằng giọng nói
Với ưu điểm thao tác nhanh, dễ dàng hơn so với việc gõ từng từ khóa tìm kiếm thông tin, việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là xu hướng trong tương lai. 
Việc tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa và bằng giọng nói là khác nhau về bản chất, vậy nên chiến lược tối sư SEO bằng giọng nói cũng khác nhau. Đối với việc tìm kiếm bằng giọng nói thì bạn cần suy nghĩ về các ngôn từ tự nhiên và đặc biệt là tối ưu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động nữa nhé.

5 xu hướng seo 2020

Nội dung chất lượng – Content is King
Đây là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất và cho đến bây giờ yếu tố này vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình SEO. Nếu làm tốt nội dung, phù hợp và hữu ích cho người dùng thì website rất dễ dàng lên top, đạt thứ hạng cao.

Trải nghiệm người dùng
Ngày này, thuật toán của Google đã trở nên tinh vi, thông minh hơn để cung cấp kết quả tốt hơn, phù hợp hơn và cũng để loại trừ nội dung kém do các hoạt động spam SEO như nhồi nhét từ khóa và xây dựng các backlink spam nhằm đạt TOP trong thời gian ngắn. Google đã dựa vào tính trãi nghiệm của người dùng để đánh giá xếp hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, với những website có tỷ lệ thoát cao thì Google đánh giá nội dung website đang cung cấp không hữu ích hoặc không liên quan gì đến mục đích tìm kiếm của người dùng. Nếu điều này tiếp tục xảy ra, Google sẽ xếp hạng trang web ngày càng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm, nhằm đưa các nội dung phù hợp hơn. Bởi vậy, cần phải thường xuyên cập nhật, làm mới nội dung hướng về người dùng nhiều hơn.

5 xu hướng seo 2020
Lập chỉ mục và trang đầu tiên trên thiết bị di động
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, sự ra đời của hàng loạt thiết bị thông minh, Google đã ra mắt tính năng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động và mặc định cho các trang web mới đối với Google. 
Theo đó, các yếu tố chính trong tối ưu hóa điện thoại di động bao gồm tốc độ tải nhanh cũng như điều hướng đơn giản và rõ ràng được thiết kế cho màn hình nhỏ hơn. Có thể kiểm tra tốc độ trang web bằng công cụ miễn phí của Google. 

5 xu hướng seo 2020
Tiếp thị đa kênh
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của người dùng ngày càng đa dạng, trở nên phức tạp hơn. Bởi vậy, để đạt được mục tiêu là từ khâu khách hành nhận thức đến thương hiệu, sản phẩm hay dịch của bạn đến lúc mua hàng, cần tiếp cận khách hàng đa kênh, với những chiến lược tiếp cận khác nhau nhưng toàn diện.
Tiếp cận đa kênh (Marketing đa kênh) là việc tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các kênh khác nhau và các thời điểm khác nhau. Khi đó, nội dung của bạn sẽ được chia sẻ thường xuyên và tên thương hiệu của bạn được nhắc đến càng nhiều trên các trang web khác, mang lại sự uy tín và đáng tin cậy như Google, thứ hạng sẽ được cả thiện. 


Lên đầu